Menu
in

Nữ YouTuber Việt gây tranh cãi vì có quan điểm hạ thấp nữ quyền: ‘Phụ nữ chỉ nên là công chúa ở nhà’

BUPBÊ INC là kênh YouTube chuyên về self-help của một cô gái sinh năm 1991 tên Thư. Ra mắt từ năm 2014, đến nay kênh này đã nhận được 168 nghìn lượt theo dõi cùng tổng số lượng xem lên đến 10.300.092, cho thấy sức hút khá lớn.

Nội dung của kênh đa phần xoay quanh cuộc sống của cô lẫn gia đình và những lời khuyên mà cô muốn gửi đến các bạn gái. Những video thường dạy phụ nữ, chủ yếu là các cô gái trẻ, cách để quyến rũ một người đàn ông, làm sao để tạo sức hút từ ban đầu hay tư tưởng công chúa trong tình yêu,…

Nhờ khuôn mặt xinh đẹp, giọng nói truyền cảm, dễ hiểu và chủ đề đánh vào tâm lý khao khát hoàn thiện bản thân của nữ giới, kênh đã nhận được rất nhiều sự chú ý và khen ngợi từ phía cư dân mạng.

Tuy nhiên, có một bộ phận người xem cho rằng những đoạn video này của cô mang nội dung khi thường yêu cầu các cô gái phải thật nữ tính, dịu dàng chứ không nên mạnh mẽ. Người đàn ông phải là trụ cột của gia đình còn phụ nữ chỉ nên là công chúa ở nhà hay phụ nữ sau sinh tốt nhất là ở nhà.

Ví dụ, trong video Tư Tưởng Công Chúa trong Tình Yêu, Thư cho biết cô từng nhận được một tâm sự từ người xem nói rằng phụ huynh của cô bé này không thích em kiếm một người đàn ông có điều kiện để chu cấp cho mình mà phải tự mình cố gắng, trở thành con người thành công xã hội.

Khi ấy, cô giải thích rằng rằng do phụ huynh của em ấy không có được người đàn ông tốt để chăm sóc và phải làm việc vất vả để lo cho gia đình nên mới nghĩ điều cô nói là sai. Cô cũng chia sẻ thêm rằng cảm thấy việc học cao là không cần thiết và nếu như cô không kiếm được người chồng giàu để lo lắng cho mình, cô sẽ không thể nào chu cấp được cho gia đình.

Điều này đi ngược lại với và mà phái nữ đã đấu tranh suốt thời gian qua để đạt được. Ngoài ra, Thư thường dính phốt là tỏ thái độ phân biệt với cộng đồng LGBT và dùng Kinh thánh để chứng minh điều này trong nhóm kín của mình.

Đáng nói hơn, cô còn giới thiệu và đưa ra hướng dẫn theo cuốn sách The Rules của hai tác giả Ellen Fein và Sherrie Schneider. Cuốn sách này đã nhận vô số tranh cãi vì nhiều chuyên gia cho rằng các tư tưởng trong sách đã lỗi thời, phản nữ quyền khi chỉ dạy cách phụ nữ chơi đùa với đàn ông để đạt được điều mình muốn. Không chỉ có vậy, tác giả của The Rules còn không phải chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý hay tư vấn khi Fein chỉ là kế toán và từng ly hôn còn Schneider là người viết tự do và thiếu bằng cấp trong lĩnh vực này.

Trước đoạn video trên và những hình ảnh được chụp trong nhóm kín của Thư, nhiều cư dân mạng cũng đã tỏ ý không đồng tình với quan điểm của Thư và kêu gọi mọi người ngừng theo dõi những kênh như thế. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận lên tiếng bênh vực kênh của cô, nói rằng nếu như họ không thích thì có thể ngừng xem và họ không hiểu được điều cô nói.

 

Leave a Reply